Các câu hỏi thường gặp với Thiết bị định vị GPS VNET

Việc ứng dụng Thiết bị định vị GPS vào quản lý phương tiện đã không còn xa lạ với người dùng hiện nay, sử dụng Thiết bị định vị giúp bạn quản lý công việc và theo dõi, giám sát phương tiện một cách hiệu quả và tốn ít chi phí nhất! Dưới đây là một số câu hỏi thắc mắc của quý khách hàng mà công ty chúng tôi có nhận được và cũng có thể là những thắc mắc của bạn:

1) Hỏi : Ai cần dùng thiết bị định vị ?

Trả lời :  Tất cả những ai muốn quản lý, bảo vệ, giám sát ô tô, xe máy tài sản cá nhân của mình. Tất cả doanh nghiệp cần quản lý lái xe, nhân viên của mình .
2) Hỏi : Chi phí thế nào ?
Trả lời : Chi phí ban đầu chúng tôi đăng trên mục sản phẩm (tùy số lượng và sản phẩm).Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số máy (04)3 6400 767 để được hỗ trợ.
3) Hỏi: Khi gắn thiết bị vào xe vậy có nguy cơ gây chập cháy không? Khi gắn thiết bị vào có gây ảnh hưởng đến các thiết bị điện của xe không?
Trả lời :
  • -  Thiết bị được lắp đặt cách xa khu trung tâm chứa xăng và thiết bị được bảo vệ trong hộp kín nên rất an toàn.
  • -  Thiết bị đấu nối song song với nguồn điện của xe nên xem như là 1 hệ thống độc lập không ảnh hưởng gì đến thiết bị điện khác.
  • -  Tất cả các thiết bị đều có cầu chì nên tuyệt tối an toàn về điện

4) Hỏi : Lấy nguồn trực tiếp từ bình vậy có gây ra hiện tương hao bình không?
Trả lời: Vì là thiết bị điện tử sử dụng vi mạch nên năng lượng tiêu hao rất ít so với số điện mà bình ắcquy trong xe hiện có.
Thông thường nếu xe không di chuyển liên tục trong 10 ngày liên tiếp, thiết bị và xe vẫn có thể hoạt động bình thường mà không hết ắcquy.
5) Hỏi : Thiết bị gắn trên xe phát tín hiệu liên tục vậy sóng GSM có làm ảnh hưởng lớn đến cơ thể người sử dụng không?
Trả lời : Khoảng cách an toàn tối thiểu của sóng GSM làm ảnh hưởng lớn đến con người là 2,5cm (Apple khuyến cáo là 15mm) nhưng lắp đặt ở đây là xa cơ thể nên không ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

6) Hỏi : Khi xe tôi đã gắn thiết bị định vị GPS nhưng bị đánh cắp vậy tôi có thể đươc trợ giúp gì không?


Trả lời : Bạn có 2 cách để xử lý:
  • -  Thứ nhất: Bạn trực tiếp đăng nhập vào hệ thống theo dõi tình trạng xe, vị trí xe và xử lý như khóa xăng, khóa máy.
  • -  Thứ hai: Bạn gọi đến số (04)3 6400 767 để được hỗ trợ.

7) Hỏi : Tôi có thể tự thay đổi tên đăng nhập và mật khẩu cho riêng tôi không? Hay phải áp dụng cái mà công ty cấp cho?
Trả lời : Khi lắp đặt bạn được cấp 01 tên đăng nhập và mật khẩu mặc định dành cho khách hàng( nếu bạn muốn sử dụng server giám sát trực tuyến), bạn toàn quyền thay đổi tên đăng nhập và mật khẩu của bạn, thao tác đơn giản, nhanh chóng và bảo mật.
8) Hỏi : Tài khoản của tôi đồng thời có thể có 2 hay nhiều người đăng nhập vào được không? Và tôi sử dụng trình duyệt nào là tốt nhất?
Trả lời :
  • -  Điều đó là được. Tại cùng một thời điểm, hệ thống thông minh cho phép một tài khoản đươc đăng nhập bởi nhiều người. Với tính năng này, rất tiện lợi cho đội ngũ quản lý của Bạn.
  • -  Trình duyệt tốt nhất cho ứng dụng này là IE7 trở lên, Firefox và Safari, nhưng vẫn mở được với các trình duyệt khác.

9) Hỏi : Khi gặp trời mưa, rửa xe, thời tiết xấu hay ngập lụt vậy thiết bị định vị có hoạt động tốt không? Có bị vô nước không?


Trả lời : Sóng GPS được phủ trên toàn thế giới, Sóng GPS xuyên qua mây ( có nhiều hơi nước ), thủy tinh và nhựa; không xuyên qua các đố tượng lớn và cứng như núi , nhà, kim loại…Vì thế dù trong thời tiết xấu thì tín hiệu vẫn thu đầy đủ và hoạt động tốt. – Vì thiết bị lắp vào xe kín đáo và bản thân thiết bị có khả năng chịu nước vì vậy, trong trường hợp trời mưa, rửa xe, hay ngập lụt thiết bị vẫn an toàn.
10) Hỏi : Trong trường hợp để xe không sử dụng lâu ngày vậy trong bao lâu thì sẽ cạn acquy và thiết bị ngừng hoạt đông ở mức điện thế nào?
Trả lời :
  • -  Bình Acqui cho xe máy khoảng từ 3 ~ 5 ampe ( còn xe hơi thì trên vài chục ), trong khi đó thiết bị chỉ sử dụng dòng điện vài mili Ampe nên thiết bị có thể hoạt động trong thời gian dài khi phương tiện không hoạt động. (xe máy sử dụng hơn 30 ngày, xe hơi 60 ngày).
  • -  Thiết bị hoạt động tốt nhất là 12V ~ 24V ( DC ).

11) Hỏi : Sự khác biệt giữa TG02B và TG06N là gì?
Trả lời :
  • -  Bộ TG02B là thiết bị gắn cho xe gắn máy, moto với nhu cầu giám sát, định vị vị trí trên bảng đồ, lưu dấu hành trình, xác định tốc độ. Được thiết kế nhỏ gọn, hao tốn rất ít năng lượng.
  • -  Bộ TG06N là bộ gắn cho xe máy hoặc ô tô, đầy đủ các tính năng của bộ TG02B mà còn mở rộng hơn như: nhận và trả lời cuộc gọi, khóa nhiên liệu, tắt máy, cảnh báo tốc độ, cảnh báo khuẩn cấp…

12) Hỏi: Tôi không dùng điện thoại mà sử dụng server được cung cấp có ngắt được xăng dầu?
Trả lời:nếu trong trường hợp bạn không cầm điện thoại lúc đó thì vẫn hoàn toàn có thể ngắt xăng từ xa thông qua website. Bạn vào phần “Xem thêm =>lệnh=>cắt xăng”.
13) Hỏi : Ngôn ngữ hỗ trợ cho khách hàng đăng nhập là gì?
Trả lời : Có nhiều ngôn ngữ cho bạn lựa chọn, tôi khuyên bạn nên dùng Tiếng Việt để có thể dễ dàng sử dụng.
14) Hỏi : Sản phẩm TG02B và TG06N xuất xứ từ nước nào, sửa chữa được không?
Trả lời : Sản phẩm TG02B và TG06N Công nghệ của Mỹ xuất xứ từ Đài Loan, nhập khẩu mới hoàn toàn. Thiết bị có thể được sửa chữa miễn phí khi gặp trục trặc với điều kiện còn trong thời gian bảo hành và tình trạng thiết bị thuộc khuôn khổ được bảo hành.
15) Hỏi : Tôi vào đâu để được giám sát xe của tôi?( dùng cho khách hàng sử dụng Server)
Trả lời : Khi đã có thiết bị gắn vào xe thì bạn được cấp một tài khoản và password dùng để đăng nhập vào trang web www.vitrixemay.com hoặc www.vitrioto.com bạn có thể xem và giám sát xe của bạn.
Hoặc bạn vui lòng gọi số 0436 400767 để được hỗ trợ .
16) Hỏi : Chi phí thế nào? Cụ thể từng khoản ?
Trả lời :Chi phí cho mỗi sản phẩm định vị GPS luôn được chúng tôi cập nhập liên tục tại website:http://dinhvitoancaugps.comđăng ký để nhận báo giá và sản phẩm mới nhanh nhất
17) Hỏi: Làm sao để xử lý khi thiết bị định vị GPS bị mất tín hiệu ?
Trả lời : Liên hệ ngay với các chuyên gia tư vấn kỹ thuật của VNET để được giải đáp rõ hơn trong từng trường hợp cụ thể:
  • -  Xe vào vùng mất sóng viễn thông (không có sóng di động Viettel, Mobi, Vina…)
  • -  Mạng viễn thông bị nghẽn
  • -  Sim lắp trong thiết bị không đúng cách hoặc sim đã hết tiền trong tài khoản, hết hạn sử dụng
  • -  Xe để trong hầm, lâu ngày không hoạt ộng
  • -  Mất nguồn điện cho Acquy, do tác động của con người

18) Hỏi : Lắp thiết bị ở đâu trong xe, có lắp dễ không ?
Trả lời :
  • -  Sản phẩm có kích thước tương tự như điện thoại di động, được lắp kín đáo trong xe mà chỉ có chủ xe mới biết. Sản phẩm được lắp đặt dễ dàng được thực hiện bởi đội ngũ kỹ thuật viên có chuyên môn.
  • -  Sản phẩm lắp đặt rất đơn giản, nên quý khách hoàn toàn có thể tự làm với tài liệu lắp đặt do chúng tôi cung cấp tại đây

19) Hỏi : Nếu lái xe hoặc kẻ gian cố tình phá hoại thì sao?
Trả lời : Ngay khi kẻ gian tác động vào sản phẩm này trên xe (ví dụ ăn cắp hoặc phá hoại), hệ thống sẽ ngay lập tức gửi cảnh báo đến người quản lý qua màn hình (nếu đang online) và gửi tin nhắn đến máy di động của người quản lý.
Bộ sản phẩm này khi bị lấy ra khỏi xe cũng không thể bán cho ai khác được vì nó đã được nạp phần mềm vào máy, khi lấy ra mà bật nguồn lên thì ngay lập tức nó sẽ báo cho người quản lý là nó đang ở đâu. Vì vậy bạn có thể biết ngay được khi thiết bị bị di dời vị trí.
20) Hỏi : Tôi lắp cho 1 xe có được không ? Tôi lắp nhiều xe có được giảm giá không ? Tôi muốn thử sản phẩm thì thử ở đâu ?
Trả lời :
  • -  Chúng tôi có lắp đặt 01 xe và nhiều xe. Báo giá theo số lượng thiết bị lắp đặt.
  • -  Bạn có thể liên lạc hoặc đến Công Ty chúng tôi để được demo sản phẩm.

21) Hỏi : Phí dịch vụ sẽ thanh toán bằng phương thức nào?
Trả lời : Có 2 hình thức thanh toán:
  • -  Bạn  có thể trực tiếp thanh toán tại các đại lý bán hàng của chúng tôi.
  • -  Bạn  có thể thanh toán qua hình thức chuyển khoản. Khi bạn thanh toán theo hình thức này, bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi để chúng tôi kiểm tra lại.

22) Hỏi : Sản phẩm được bảo hành bao nhiêu lâu? Nếu bị lỗi hoặc bị hỏng thì bảo hành và sữa chữa ở đâu?
Trả lời :
  • -  Sản phẩm được bảo hành 12 Tháng, bảo trì theo thời hạn hợp đồng.
  • -  Nếu sản phẩm có vấn đề vui lòng liên hệ đại lý gần nhất hoặc trung tâm bảo hành: 29B Lô 8 - Khu đô thị mới Định Công - Hoàng Mai - Hà Nội

23) Hỏi : Công ty có thể cung cấp mẫu sản phẩm cho đại lý để làm hàng trưng bày được không ?
Trả lời : Chúng tôi có thể hỗ trợ cho đại lý mượn hàng làm mẫu, nhưng có một số điều kiện như sau:
  • -  Thanh toán trước 100% tiền đặt cọc tương ứng với trị giá của sản phẩm lấy mẫu
  • -  Khi không bán được và trả lại hàng phải còn nguyên trạng mới 100% như ban đầu.

24) Hỏi : Cho tôi thêm ví dụ về lợi ích của sản phẩm này?
Trả lời :
  • -  Vd1: Bạn đi công tác ở TP.HCM, bạn gọi cho tài xế của bạn: ” Dạ, em đang lái xe ra sân bay đón anh ạ”, kiểm tra hệ thống: Xe đang ở Tam Đảo???
  • - Vd2: Bạn là chủ doanh nghiệp có đội xe vận tải. Hằng ngày các xe chạy theo lệnh điều động của bạn. Hôm nay bạn điều xe 30H – 00.. chở hàng từ điểm A đến điểm B, tổng cộng 5 lượt theo lộ trình đã định. Tối về lái xe báo cáo ” Em đã chạy đúng 5 lượt”. Kiểm tra trên hệ thống: trong ngày xe đã chạy 7 lượt, trong đó 5 lượt đúng tuyến đường đã qui định, 2 lượt đến một địa chỉ khác … Đến kiểm tra : Nhà dân đang xây … ???

25) Hỏi : Nếu Tôi quên mật khẩu thì có thể cấp lại mật khẩu không? Và thủ tục thế nào?
Trả lời : Khi bạn quên mật khẩu vui lòng gọi đến chúng tôi và cung cấp đúng tên và Imei thiết bị , địa chỉ của người đăng ký dịch vụ, để chúng tôi cấp lại mật khẩu mới cho bạn.
26) Hỏi : Tôi có thể đóng phí dịch vụ bằng cách chuyển khoản được không?
Trả lời : Chúng tôi cho phép khách hàng thay toán bằng hình thức chuyển khoản. Sau khi chuyển khoản vui lòng liên hệ chúng tôi để kiểm tra.
27) Hỏi : Những điện thoại nào có thể truy cập vào hệ thống để giám sát xe?
Trả lời : Tất cả các loại điện thoại Smart phone đều có thể truy cập vào hệ thống để giám sát xe.
28) Hỏi : Thiết bị bao nhiêu lâu thì cập nhật một lần?
Trả lời : Thiết bị được cập nhật liên tục trong khoảng 10-15 giây.
29) Hỏi : Độ chính xác của thiết bị là bao nhiêu?
Trả lời : Độ chính xác của thiết bị sai số từ 3-5m.
30) Hỏi : Khi tôi đã ngưng sử dụng dich vụ, và muốn tiếp tục sử dụng lại có được không? Thủ tục thế nào?
Trả lời : Khách hàng cung cấp đầy đủ thông tin tên người đăng ký, CMND, địa chỉ và đóng phí dịch vụ để được tiếp tục sử dụng.

31) Hỏi : Thiết bị định vị gps hoạt động thế nào ?

Trả lời :
  • -  Thiết bị là một bộ thu tín hiệu từ vệ tinh (GPS) đồng thời phát tín hiệu GPRS (của các mạng di động Mobifone, Vinaphone, Viettel …),
  • -  Nguyên lý hoạt động của nó giống như “hộp đen” trên máy bay, nó ghi lại toàn bộ hành trình và các thông tin khác về xe (thông qua GPS và các cảm biến) đồng thời gửi báo cáo liên tục về cho người quản lý (thông qua GPRS)
  • -  Người quản lý có thể giám sát ôtô của mình bằng cách theo dõi trực tiếp trên màn hình vi tính ở bất kỳ đâu có kết nối Internet hoặc qua điện thoại di động ở bất kỳ đâu có sóng di động.

32) Hỏi : Tín hiệu vệ tinh GPS có ở đâu ? Nếu không có sóng di động có hoạt động được không?
Trả lời :
  • -  Tín hiệu vệ tinh GPS có ở khắp nơi trên thế giới trừ vài nơi đặc biệt như Hầm đường bộ Hải vân, trong hầm lò …
  • -  Khi không có sóng di động hệ thống vẫn liên tục ghi lại thông tin về xe và khi xe vào vùng phủ sóng sẽ ngay lập tức gửi toàn bộ thông tin đó về người quản lý (giống như nguyên lý của tin nhắn SMS)

33) Hỏi : Vì sao xe của tôi không đi sát trên đường khi đi trong nội thành, có hiện tượng nhảy lệch vị trí ( đi đường chim bay ), xe đã dừng hoặc chạy nhưng không cập nhật đúng thời gian.
Trả lời :
  • -  Tín hiệu GPS trong nội thành yếu hơn ngoài vùng ven vì ngoài tác động do thời tiết làm suy hao tín hiệu và các tòa nhà cao tầng và các trạm thu phát sóng, tín hiệu trong nội thành rất nhiều góp phần làm suy giảm đáng kể tín hiệu GPS, dẫn đến chúng ta thấy xe hay bị nhảy và bị lệch như vậy, tình trạng này sẽ được khắc phục sớm.
  • -  Xe dừng hoặc chạy nhưng chưa thấy cập nhật trên Web, ngược lại thì thấy sai thời gian và xe không có tín hiệu online. Đây là một lỗi ít khi gặp, sự cố này do nhà mạng ( Viettel, Mobi, Vina ) bị nghẽn mạng, làm cho thiết bị gởi tin nhắn về trung tâm không được, dẫn đến sự cập nhật trễ ( cập nhật chưa kịp thời gian ), trường hợp này bạn có thể đợi một khoảng thời gian cho nhà mạng nhận đủ hết tin nhắn, khi đó xe sẽ trở lại bình thường.

Nếu bạn còn thắc mắc gì về các Thiết bị định vị GPS, bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi để được giải đáp và tư vấn một cách tốt nhất nhé!
Công ty cổ phần Công nghệ Điện tử và Viễn thông Việt Nam

1 nhận xét: